Cách làm sữa tươi trân châu đường đen giải nhiệt cực đã tại nhà

cách nấu sữa tươi trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen đã rất quen thuộc, nhất là đối với giới trẻ hiện nay. Đây được xem là thức uống giải nhiệt và rất được ưa chuộng. Đặc biệt trong thời tiết oi bức, đây là những món uống hữu dụng nhất hiện nay. Cùng học ngay cách làm sữa tươi trân châu đường đen dễ dàng tại nhà để “giải nóng”. Đồng thời, tìm hiểu thêm các thông tin hấp dẫn về món uống thu hút này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu sữa tươi trân châu đường đen

  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Bột gạo: 100g
  • Bột năng: 100g
  • Bột cacao: 5g
  • Đường đen Hàn Quốc: 120g

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Bước 1: Nấu nước đường đen

Cho khoảng 40g đường đen và bột cacao vào một ít nước vừa đủ rồ đun sôi. Đường đen kết hợp với cacao để tạo cho trân châu màu đẹp, thơm ngon hơn.

Bước 2: Làm trân châu

Cho bột năng và bột gạo trộn lẫn với nhau. Tiếp đến rót từ từ nước đường đen vào tất cả hỗn hợp bột. Khuấy đều cho bột đủ sệt và dẻo để nặn trân châu.

Tiếp theo, bạn ửa cho sạch tay rồi nhồi bột trực tiếp để bột không biến thành vón cục. Nên nhồi bột mạnh và đều tay và đến lúc dẻo, mịn là được. Kế tiếp phủ một lớp bột năng bên ngoài bột để tránh bột bị dính. Ngắt bột thành các cục nhỏ rồi vo viên có đường kính khoảng 0,5 cm hoặc lớn nhỏ tùy thích.

Chuẩn bị nồi nước, đun sôi, kế tiếp cho trân châu vào luộc, lúc luộc bạn dùng đũa đảo nhẹ tay để trân châu dính vào đáy nồi. Trong khi thấy những viên trân châu nổi lên mặt nước thì lấy ra cho vào tô nước lạnh ngay để trân châu không bị dính. Tiếp theo lấy ra để cho khô ráo.

Tiếp theo, cho 80g phần đường đen để lại vào 150ml nước, đun trên lửa vừa cho đến lúc sôi. Để sôi khoảng 5 – 7 phút thì tắt bếp và cho trân châu vào ngâm. Ngâm trong vòng 30 phút đến 1 tiếng cho thấm vị đường.

Bước 3: Hoàn thành món sữa tươi trân châu đường đen

Múc trân châu ra ly thủy tinh và rót sữa tươi vào, thêm đá viên vào và thưởng thức.

Khi uống, bạn có thể cắm ống hút trực tiếp xuống phần trân châu rồi hút lên, dần dần cảm nhận vị đường đen trên đầu lưỡi hoặc quấy đều sữa tươi và trân châu đều được.

Sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo?

Sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo

Các nhà chuyên gia dinh dưỡng chỉ cho biết 1 ly sữa tươi trân châu đường đen size S có chứa trung bình từ 300 – 450 calo. Nếu uống full topping thì sẽ có lượng calo chung là 710 calo. Qua đó rất có thể thấy được lượng calo trong món thức uống này rất to lớn.  Vì thế, nếu bạn đang ăn uống khoa học nên cân nhắc khi uống tránh nạp quá nhiều calo nhé.

Lưu ý khi uống sữa tươi trân châu đường đen

Chỉ nên dùng 1-2 ly mỗi tháng. Hạn chế dùng topping như trân châu trắng, thạch pudding hoặc giảm lượng đường đen chỉ còn 0% hoặc 30% và size nhỏ nhất.

Không nên uống sau khi ăn vì thức uống này hoàn toàn có thể gây rối loạn khả năng hấp thụ đủ chất. Gây chướng bụng, khó tiêu. Thời gian uống tốt nhất là sau thời điểm ăn 2 – 3 tiếng.

Hiện nay, để đảm bảo nguồn các nguyên liệu cần có uy tín và chất lượng. Bạn có thể chọn các tên thương hiệu lớn hoặc tự tay mình làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà. vừa đảm bảo sức đề kháng mà có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể.

Một số cách biến tấu sữa tươi trân châu đường đen khác

Sữa tươi trân châu đường đen matcha

Sữa tươi trân châu đường đen matcha

Nguyên liệu

  • Sữa tươi không đường: 120ml
  • Đường nước: 10ml
  • Bột matcha: 3gr
  • Trân châu: 80gr
  • Nước sôi: 50ml
  • Đá viên

Cách làm

Với cách làm trân châu trên, bạn cần chuẩn bị 80gr trân châu đã nấu xong. Cho vào ly, cho đá viên vào và cho tiếp sữa tươi không đường.

Chuẩn bị cái ly, hòa tan bột matcha vào nước sôi cho đều. Tiếp đến, cho hỗn hợp matcha vào ly sữa tươi trân châu để tạo tầng. Như vậy đã hoàn thành xong món sữa tươi trân châu đường đen matcha. Mời các bạn cùng thưởng thức.

Sữa tươi trân châu đường đen kem trứng

Sữa tươi trân châu đường đen kem trứng

Nguyên liệu

  • Trân châu đường đen: 200 gr
  • Lòng đỏ trứng gà: 1 cái
  • Sữa tươi: 200 ml
  • Topping cream: 25 ml
  • Tinh chất vani: 5 ml
  • Đá viên: 1 ít

Cách làm

Bước 1: Đánh kem trứng

Chuẩn bị cái tô, cho 1 cái lòng đỏ trứng gà cùng 25ml topping cream, 5ml tinh chất vani. Kế tiếp dùng máy đánh trứng, bật tốc độ ở mức trung bình và đánh phần hỗn hợp kem bông lên.

Tất cả hỗn hợp bông đạt sẽ sánh mịn, bông gấp 2 lần thể tích cũ.

Bước 2: Hoàn thành thức uống

Tiếp đến bạn bỏ vào ly 1 ít trân châu đường đen, có thể gia giảm tùy theo sở thích của bản thân. Sau đó, nghiêng đều ly trân châu để đường đen áo đều quanh thành ly.

Cho vào 1 ít đá viên và đổ vào ly 200ml sữa tươi tới gần đầy ly. Sau cùng bạn rót nhẹ phần kem trứng đã đánh bông vào.

Rắc thêm chút đường đen lên mặt kem, tiếp đến bật máy khò lửa khò cho phần đường chảy ra tạo lớp caramel bên trên cùng. Như vậy đã xong, bạn có thể hưởng thụ ngay món thức uống hấp dẫn rồi.

Sữa tươi trân châu đường thốt nốt

Nguyên liệu

  • Sữa tươi có đường/ không đường: 200ml
  • Bột cacao: 5g
  • Bột năng: 100g
  • Bột gạo: 15g
  • Đường thốt nốt: 100g

Cách làm

Bước 1: Nấu nước đường thốt nốt

Đường thốt nốt có dạng viên nên đầu tiên bạn phải nhỏ ra để lúc nấu đường dễ tan. Sau đó, bắt nồi cho 50ml nước cho đường vào, nấu tan chảy.  Đường đã tan hết thì và sôi phồng lên thì tắt lửa. Lưu ý lúc này fan chỉ lấy ½ lượng đường đã chuẩn bị để nấu thôi nhé.

Bước 2: Trộn bột

Cho bột năng, bột cacao và bột gạo vào một trong thau hay tô lớn và dùng muỗng trộn lẫn đều lại với nhau. Sau khi bạn trộn xong xuôi thì múc một nửa ra chén dùng để làm áo trân châu lúc trước luộc.

Bạn dùng muỗng múc từ từ nước đường trắng thốt nốt cho vô thau bột đã trộn rồi quấy đều tay.

Bước 3: Vo viên trân châu

Nhồi bột cho thật dẻo, không dính tay nữa thì bạn tiến hành vo viên trân châu.

Khi vo dùng một phần bột để lại áo hết toàn bộ trân châu để chúng không dính vào nhau.

Bước 4: Luộc trân châu

Nấu một nồi nước trên bếp với lửa lớn, đến lúc nước sôi thì thả hết trân châu vào luộc. Trân châu chín nổi trên bề mặt nước, bạn đợi thêm 15 phút nữa rồi đậy nắp lại nồi rồi tắt lửa.

Ủ trân châu khoảng 15 phút nữa người bỏ ra để vào thau nước lạnh.

Bước 5: Nấu sốt đường thốt nốt

Bạn bắt một nồi nước khoảng 100ml lên trên bếp rồi cho hết phần đường thốt nốt còn lại vào nồi, đường tan thì tắt lửa rồi đem xuống. Cho trân châu đường đen vào nồi ướp ở nửa tiếng.

Bước 6: Hoàn thành món sữa tươi trân châu đường thốt nốt

Lấy nước đường thốt nốt đổ quanh thành ly, cho trân châu vào sau cuối là sữa tươi và ít đá viên để thưởng thức.

Cách bảo quản sữa tươi trân châu đường đen

bảo quản sữa tươi trân châu đường đen

Để bảo vệ trân châu đường đen được lâu, sau khi ninh trân châu xong, cho vào hộp thủy tinh sạch, bí mật, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Khi muốn dùng, bạn lấy ra và bỏ vào trong lò vi sóng hâm lại là sẽ dẻo mềm như ban đầu. Cách này có thể giúp đỡ bạn bảo quản được tới 5 ngày.

Với hỗn hợp nước sốt đường đen, nếu chưa ngâm trân châu và sữa tươi thì bạn để riêng, cho vào hũ thủy tinh rồi đậy nắp kín. Chỉ cần đặt ở độ phòng là sử dụng được mà không cần để ở tủ lạnh như trân châu.

Bài viết trên Bếp Của Na đã mang đến cho bạn công thức học pha chế món sữa tươi trân châu đường đen. Hy vọng với những cách làm đó bạn có thể biến tấu để tạo nên món thức uống tuyệt vời để chiêu đãi cả nhà vào những ngày hè oi bức. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *