Học nghề gì cho nữ không bằng cấp?

Nghề ổn định cho nữ

Thực trạng hiện nay cho thấy nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THPT thì không thi vào đại học. Họ cho rằng đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Hầu hết, ngay cả khi tốt nghiệp ra trường, họ đều không thể xin được việc làm nhưng cũng có người không cần bằng cấp cũng giàu lên nhanh chóng vì biết cách khởi nghiệp. Vì vậy, nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp để có một công việc và tài chính ổn định, cùng tìm hiểu xem nhé.

Nghề trang điểm, làm nail, salon

Hiện nay cuộc sống ngày càng nâng cao và nhu cầu về làm đẹp của phái nữ cũng ngày càng được ưa chuộng nên việc làm đẹp trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nghề này dễ xin việc nhưng thu nhập cao thì khó nhưng nếu có kỹ năng cũng như trình độ thì không thể xem nhẹ. Nhiều người thành công trong lĩnh vực này với các salon trang điểm nổi tiếng.Ngoài ra, trong các sự kiện lớn cũng cần đội ngũ trang điểm để giúp người trình diễn trở nên lộng lẫy. Hãng phim và các diễn viên nổi tiếng cũng cần trang điểm nên nghề làm đẹp này cũng là lựa chọn tốt cho những bạn nữ không có bằng cấp.

Nghề đầu bếp, phụ bếp

Nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp lương cao

Du lịch Việt Nam hiện nay đang trên đà đi lên nên ngành dịch vụ được mở rộng hơn đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Ngày càng có nhiều nhà hàng, tiệm bánh ra đời để đáp ứng nhu cầu của con người. Do đó, họ cần một số lượng lớn các đầu bếp chuyên nghiệp. Học nấu ăn cũng đang là xu hướng phổ biến của cả nam và nữ. Ưu điểm là bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều thú vị và sáng tạo với những món ăn yêu thích và quan trọng hơn là phải yêu nghề, có hứng thú với nghề này.

Tuy rất khó nhưng sẽ có nhiều cơ hội làm giàu tại các nhà hàng nước ngoài nếu bạn làm việc hiệu quả. Bởi nền ẩm thực Việt Nam không chỉ phát triển trong nước mà còn được quảng bá ở nhiều quốc gia khác nhau. Do đó, việc tuyển dụng đầu bếp địa phương luôn được chú trọng.

>> Xem thêm: Nghề nấu ăn có tương lai không?

Nghề nhíp ảnh gia

Nếu bạn là người mê nghệ thuật, mê cái đẹp thì đây là một ngành không thể bỏ qua được vì bao giờ mới mẻ và kiếm được rất nhiều tiền. Bởi vì, ở lứa tuổi nào, con người cũng có nhu cầu chụp ảnh. Những diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cũng cần một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp họ chụp những bức ảnh của mình thêm rực rỡ và sắc nét. Nghề mẫu ảnh này chỉ cần bạn có năng khiếu về bố cục, màu sắc và cách sử dụng máy ảnh, cũng như tạo ra những bức ảnh độc đáo thì bạn có thể lựa chọn ngay nghề nhíp ảnh gia này.

Nghề người mẫu ảnh, thời trang

Nếu bạn có một ngoại hình ưa nhìn và có thể tự tin tạo dáng đứng trước ống kính thì bạn nên thử sức với nghề mẫu ảnh này. Nhiều cửa hàng thời trang hiện nay vẫn luôn tìm kiếm cho cửa hàng của mình một mẫu ảnh để quảng bá thương hiệu cho mình. Đối với những bạn có vóc dáng, thần thái thì đây là cơ hội tuyệt vời để thu hút họ. Nó không phải là công việc khó khăn, nhưng nó kiếm được rất nhiều tiền nếu như bạn tham gia vào những cuộc thi người mẫu hay thời trang mang tầm vóc lớn thì có thể trở nên nổi tiếng.

Nghề kinh doanh mỹ phẩm, quần áo

Nên học nghề gì cho nữ 2021

Kinh doanh  là một nghề đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bán hàng tốt thì đây sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp. Và nếu bạn không tự tin vào khả năng của mình thì việc đi học lớp nghiệp vụ để được đào tạo cũng chưa muộn.

Nếu như bạn đã có vốn thì bạn hãy đầu từ mở một cửa hàng quần áo, mỹ phẩm. Tuy nhiên, để thu hút được nhiều khách hàng ngoài sản phẩm chất lượng cao thì cần phải xem xét nhiều yếu tố bao gồm thái độ phục vụ, giá cả sản phẩm, thì mới thu hút được nhiều khách hàng.

Nghề spa

Ngày nay, nghề spa là một trong những nghề phổ biến nhất đối với những phụ nữ không có bằng đại học. Do nhu cầu làm đẹp của xã hội ngày càng tăng cao kéo theo sự phát triển của các spa, thẩm mỹ viện nói chung. Nghề này không yêu cầu người học phải có bằng cấp hay yêu cầu cao về trình độ học vấn. Nên Spa là nghề không phụ nữ không cần bằng cấp cũng có thể mong đợi và theo đuổi bởi tiềm năng phát triển của nghề này ngày càng rõ ràng và đang lên cao do nhu cầu làm đẹp của thị trường ngày càng tăng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực trong nghề này cũng sẽ tăng theo. Và thu nhập ở nghề này không hề “bèo bọt” vì dịch vụ thẩm mỹ không hề rẻ. Vì vậy, nếu bạn là người có chuyên môn tốt thì thu nhập của bạn chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đối với nhiều bạn trẻ hiện nay thì có xu hướng thích đi làm hơn là việc học nên các bạn sẽ không có được cho mình tấm bằng đại học hay cao đẳng trong tay nên rất khó vào được những công ty tốt vì đa phần hiện nay công ty nào cũng tuyển dụng người có trình độ bằng cấp. Vì thế, những ngành nghề trên đây mà Bếp của Na đã chia sẻ thì bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân mình để có được một công việc ổn định cũng như mức thu nhập tốt cho cuộc sống thêm dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *