Cách làm bánh bò rễ tre bằng bột mì đa dụng siêu dễ tại nhà

cach-lam-banh-bo-re-tre-bang-bot-mi-da-dung

Nếu các bạn có nhiều bột mì đa dụng nhưng không biết làm món gì ăn thì hôm nay Bếp Của Na sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm bánh bò rễ tre bằng bột mì đa dụng cực dễ tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh bò bằng bột mì đa dụng

  • 400g bột mì đa dụng số 8
  • 500ml nước dừa tươi
  • 200g bột năng
  • 4g bột nở
  • 8g men nở
  • 180g đường
  • 400ml nước cốt dừa

Cách làm bánh bò rễ tre bằng bột mì đa dụng

Chuẩn bị nồi cho 400ml nước cốt dừa cùng 180g đường vào nồi, cho thêm một xíu muối. Tiến hành nấu cho tan đường và để hỗn hợp ấm nóng thôi đừng nấu sôi bùng.

bánh bò rễ tre bằng bột mì đa dụng

Tiếp theo chuẩn bị cái thau cho 400g bột mì đa dụng số 8 vào cùng 200g bột năng và 4g bột nở, 8g men nở. Nếu các bạn không có bột nở thì có thể bỏ qua ở bước này.

Hỗn hợp nước cốt dừa và đường đã nguội bạn tiến hành cho từ từ vào thau bột. Lưu ý rằng bạn phải để hỗn hợp nước cốt dừa nguội, vì khi cho hỗn hợp còn nóng vào bột thì sẽ làm chết men nở.

Kế tiếp bạn cho nước 400ml nước dừa tươi vào từ từ và dùng phới đánh từ từ, bạn lưu ý đừng cho hết một lần nước dừa vào bột vì như thế sẽ làm bột mì vón cục, không mịn.

Sau đó bạn bọc màng thực phẩm và đem ra ủ ở nơi mát mẻ có ánh nắng 1 tiếng đồng hồ, bạn đừng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhé. Sau khi ủ được 1 tiếng, bạn lấy vào trộn đều và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn.

ủ bột bánh bò rễ tre

Bước tiếp, bạn tiến hành hấp bánh bò rễ tre. Bạn chuẩn bị khuôn mà nhà bạn có hoặc có thể mua những khuôn nhỏ chuyên đổ bánh bò hoặc thay thế bằng khuôn đổ bánh flan cũng được. Bạn quét dầu lên khuôn và hấp 1 phút cho khuôn nóng.

Sau khi hấp xong khuôn bạn tiến hành cho bột vào khuôn để hấp. Hấp bánh trong vòng 20 phút xong bạn lấy bánh ra, để cho khuôn bánh cho nguội rồi lấy bánh ra.

hấp bánh bò rễ tre bằng bột mì đa dụng

Yêu cầu thành phẩm bánh bò thì bánh sẽ có nhiều rể tre, mềm, thơm béo ăn kèm với nước cốt dừa.

Cách bảo quản bánh bò rễ tre

Nếu bạn làm bánh bò nhiều nhưng không ăn hết trong ngày thì bạn có thể dùng hộp có nắp đựng bánh và đậy kính lại và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 5-7 ngày. Để chất lượng bánh ngon nhất bạn nên ăn càng nhanh càng tốt và khi muốn ăn lại cho chỉ cần cho vào lò vi sóng để hâm lại hoặc nếu không có lò vi sóng thì bạn hấp cách thủy nhé.

Tạm kết

Với những bước làm ở trên hy vọng bạn có thể thực hiện thành công và cho ra thành phẩm ngon đúng mong đợi. Bánh bò rễ tre có thể ăn vào bữa ăn sáng hoặc bữa ăn phụ rất bắt miệng. Cùng theo dõi Bếp của Na để cập nhật thêm nhiều công thức làm bánh mới hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *