Giấy nến là gì? Công dụng của giấy nến mà không phải ai cũng biết

giấy nến nướng bánh

Là một thợ làm bánh thì thuật ngữ giấy nến ắt hẳn đã quá quen thuộc với các bạn, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều bạn chưa biết chính xác về giấy nến cũng như công dụng của nó. Để làm rõ giấy nến là gì thì hôm nay chuyên mục Kiến thức làm bánh của Bếp Của Na sẽ thông tin chi tiết đến bạn.

Giấy nến là gì?

Giấy nến còn được gọi là giấy sáp. Đây là một trong những loại giấy được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt khi nướng bánh, người ta thường lót một lớp giấy sáp dưới đáy hoặc xung quanh khuôn bánh trước khi đổ bột để bánh khi chín không bị dính vào khuôn.

Các khuôn mẫu được phủ một lớp silicone chống dính, chịu nhiệt cao lên đến 250 độ C, do khả năng này nên nó thường được sử dụng trong chế biến các loại bánh, vì bạn cũng biết rằng nướng bánh phải luôn trong tình trạng tốt.

Giấy nến được sử dụng như thế nào?

thay thế giấy nến nướng bánh

Giấy nến thường được sử dụng rất nhiều trong nhà bếp, không chỉ để làm bánh mà còn dùng để nấu nướng. Ngoài chức năng chống dính, loại giấy này dùng để bảo quản các loại thực phẩm được tươi ngon hơn.

Đối với những loại bánh ngọt sử dụng khuôn và cần chống dính. Người ta thường cắt các khuôn mẫu ra để bọc quanh thành khay hoặc lót dưới đáy khuôn. Ngoài ra, một số loại bánh lạnh như mousse, cheesecake, tiramisu nếu khuôn bánh không chống dính thì bạn cũng nên lót một lớp giấy sáp xung quanh khuôn.

Đối với những loại bánh ngọt không dùng khuôn thì dùng khuôn để lót lên bề mặt khay. Tránh tiếp xúc trực tiếp với khay, vừa chống dính vừa giúp bánh không bị cháy đáy.

Ngoài ra còn được dùng để lót bề mặt khi nhào bột hoặc dùng để bọc bột trong thời gian nhất định. Hoặc dùng để bọc thực phẩm tươi sống giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Giấy nến có ăn được không?

Giấy nến không ăn được. Nó chỉ có tác dụng chống dính bề mặt bánh khi nướng. Sau khi nướng xong thì bỏ chứ không dùng lại hoặc ăn được.

Giấy nến có độc không?

Là loại giấy được tráng bằng một lớp silicon chống dính có thể chịu được nhiệt độ cao khoảng 250 độ C. Nên sử dụng giấy trong lò nướng hay hấp thì không ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng món ăn.

Không có giấy nến thay bằng gì?

giấy nến có ăn được không

Trên thực tế, cũng có khá nhiều phương pháp chống dính được áp dụng thay cho khuôn nướng. Điển hình nhất là dùng bơ hoặc dầu đun chảy để phết đều lên bề mặt khuôn. Phương pháp này có tác dụng chống dính tương tự như việc sử dụng khuôn mẫu, cực kỳ thích hợp với những khuôn có nhiều chi tiết cầu kỳ.

Giấy nến mua ở đâu? Giá như thế nào?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu tại các tiệm bánh, siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa lớn. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng qua các trang thương mại điện tử bán hàng trực tuyến.

Giấy thường có giá khá rẻ, dao động từ 20 – 25 nghìn / cuộn. Một cuộn giấy mà bạn có thể sử dụng trong vòng 2 tuần – 1 tháng. Tùy theo mục đích và tần suất sử dụng. Nếu chỉ dùng để làm bánh, một cuộn tiêu chuẩn có thể sử dụng trong vài tháng.

Ưu và nhược điểm của giấy nến

Ưu điểm

  • Giá thấp
  • Các mẫu có nhiều kích cỡ, màu sắc bạn thoải mái lựa chọn cho các loại bánh hay hình dạng khác nhau.
  • Đối với món nướng, giấy nến là yếu tố quan trọng quyết định độ trong và không bị cháy. Vì nó có khả năng hút dầu tốt.

Nhược điểm

Giấy nến thường chỉ được sử dụng một lần rồi bỏ đi. Do đó chúng có thể gây ra vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà chưa được khắc phục.

Trên đây là những thông tin về giấy nến mà Bếp của Na chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về loại vật liệu này cũng như cách sử dụng của nó. Cùng theo dõi Bếp của Na để cập nhật thêm nhiều thông tin làm bánh hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *