Con gái nên học nghề gì để ổn định tương lai?

con gái nên học nghề gì de lập nghiệp

Con gái nên học nghề gì để ổn định cho tương lai là câu hỏi mà khiến nhiều bạn gái khi quyết định chọn nghề gặp nhiều khó khăn. Ngày nay có hàng nghìn công việc dành cho giới trẻ đặc biệt là các bạn nữ. Thế nên việc chọn nghề, học nghề mình yêu thích để phát triển bản thân trong tương lai vô cùng quan trọng. Để giải đáp câu hỏi trên, mời các bạn đọc bài viết bên dưới để có cái nhìn tổng quan hơn các công việc dành cho phái nữ nhé.

Những điều cần biết khi chọn nghề?

Lựa chọn nghề nghiệp là một quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của chúng ta. Vì vậy, bạn chắc chắn không thể chọn ngẫu nhiên, chọn theo bạn bè hay xu hướng của xã hội. Và các bạn hãy lưu ý một số điều sau khi chọn nghề nhé!

  • Phải hiểu rõ bản thân thích gì, muốn gì?
  • Cố gắng tìm ra những ngành nghề cần việc làm và nguồn nhân lực trong xã hội. Phải xác định rằng bản thân có phù hợp với những ngành nghề đó hay không?
  • Nếu hiện tại bản thân mình không thích gì, muốn gì thì hãy chọn nghề mà bạn cho là tốt nhất và nghề đó phải có tương lai, phải làm ra tiền.
  • Là con gái có tính khéo léo, cẩn thận thì bạn nên chọn cho mình những nghề nhẹ nhàng, tỉ mỉ, khéo tay
  • Những thứ như lập trình, xây dựng, kỹ thuật mà bạn vẫn có thể lựa chọn. Nhưng hãy nhớ rằng, những công việc này thường phải thực hành nhiều nên rất khó.
  • Nên tìm một trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng và có cam kết chắc chắn về tay nghề sau khi ra trường.
  • Ưu tiên lựa chọn các trường liên kết với doanh nghiệp lớn hoặc trường đảm bảo đầu ra việc làm cho bản thân.
  • Làm việc trong ngành dịch vụ luôn là định hướng tốt nhất cho con gái.

>> Xem thêm:

Con gái nên học gì để ổn định?

Nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp

Make up

Trang điểm hiện nay rất phổ biến và dường như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ. Có rất nhiều công việc bao gồm học trang điểm, chẳng hạn như: thợ trang điểm chuyên nghiệp, thợ trang điểm cô dâu, trang điểm dự tiệc,… Các bạn nữ hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập và một công việc ổn định từ việc học trang điểm. Trang điểm giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn, … Và còn mang lại vẻ đẹp cho người khác. Nếu bạn có đam mê và yêu thích trang điểm thì đừng bỏ qua nhé.

Nail

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành nails trên cả nước, các trường dạy nails chuyên nghiệp với giáo trình tiên tiến. Chứng chỉ quốc tế ra đời trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Điều này cho thấy nghề nails đang dần trở thành một nghề được công nhận. Mang đến nhiều cơ hội thăng tiến cho các bạn nữ.

Mức lương của nhân viên nails mới dao động trong khoảng 6 – 8 triệu đồng/tháng tùy theo quy mô của spa, salon. Số tiền này có thể lên đến 15 triệu nếu bạn có năng lực và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Chưa kể bạn sẽ được tư vấn thêm hoặc được hoa hồng khi làm hài lòng khách hàng.

Chỉ trong khoảng 1-2 năm, nếu bạn nỗ lực và cố gắng thì bạn sẽ nhận được thành quả kha khá. Ngoài ra nếu có tài chính vững mạnh các bạn có thể tự mở salon nhỏ để kinh doanh.

Nhân viên văn phòng

Nghề nhân viên văn phòng là một nghề rất phổ biến đối với các bạn nữ sau khi tốt nghiệp đại học. Công việc này được thực hiện chủ yếu trong văn phòng có điều hòa, mát mẻ, không quá nặng nhọc. Ví dụ như: công chức, nhân sự, tư vấn và hỗ trợ khách hàng, …

Nghề này hoàn toàn phù hợp với phụ nữ. Hơn nữa, mức lương của nghề này cũng rất tốt, phù hợp với hầu hết các bạn nữ hiện nay.

Trên thực tế, nghề trưởng phòng không thực sự được trả lương quá cao. Thay vào đó, bạn có nguồn thu nhập ổn định và giờ giấc làm việc không quá căng thẳng. Đây cũng là một lợi thế nếu bạn có công việc kinh doanh riêng hỗ trợ thêm.

Đầu bếp

Nên học nghề gì cho nữ 2021

Thực tế các nhà tuyển dụng bếp đều dành sự ưu tiên đặc biệt cho nữ bởi sự khéo léo và tỉ mỉ. Đây cũng là yếu tố cần thiết đầu tiên đối với nghề bếp để có thể tạo ra những món ăn ngon. Thậm chí, chỉ cần có sự khéo léo và tỉ mỉ, bạn đã sắp xếp căn bếp gọn gàng, sạch đẹp.

Ngoài ra, công việc bếp núc đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Với sự sáng tạo của mình, người đầu bếp có thể sử dụng tất cả các nguyên liệu, dụng cụ … Từ không gian bếp để trang trí món ăn ấn tượng. Vì vậy, các đầu bếp phải dày công tìm tòi những công thức nấu ăn ngon. Không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu và thực hành. Đây cũng là thế mạnh của phụ nữ, phù hợp với nghề bếp.

>> Xem thêm: Nghề nấu ăn có tương lai không?

Thợ làm bánh

Với sự ngọt ngào hấp dẫn của những chiếc bánh thì rất hợp với đôi bàn tay khéo léo, nhẹ nhàng, tỉ mỉ của những cô nàng đảm đang. Có rất nhiều bạn sau khi học ra trường đã có công việc với mức lương ổn định tại các nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, có bạn về tự mở quán kinh doanh bánh rất thành công.

Nếu bạn đam mê làm ra những chiếc bánh thì từ bây giờ nên tìm cho mình địa chỉ học làm bánh uy tín. Chỉ cần tham gia các khóa học ngắn hạn từ 3-6 tháng, các bạn đã có đủ tự tin để đi làm hoặc khởi nghiệp.

Thiết kế đồ họa

Khi nhắc đến thiết kế đồ họa, thì nhiều người nghĩ ngay đến công việc chỉ dành cho con trai. Nhưng không, phái nữ sự sáng tạo của họ cũng là một vũ khí hạng nặng cho công việc thiết kế đồ họa. Tính sáng tạo của họ nếu các bạn nữ phát hiện và trao dồi thì ắt hẳn các bạn nữ sẽ vượt trội hơn bạn nam.

Chỉ cần tham gia vài khóa học nâng cao nghiệp vụ thì các bạn có thể làm tự do với nghề thiết kế đồ họa. Với mức lương khủng mà không cần bằng cấp gì bạn cũng làm được. Nếu đam mê sáng tạo thì các bạn nữ không nên bỏ qua công việc này nhé.

Spa

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là mong muốn tân trang lại cơ thể. Dường như là một nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong xã hội phát triển, công việc căng thẳng dường như không phải là việc của riêng ai. Điều này khiến ngày càng nhiều người tìm đến các dịch vụ phục hồi cơ thể, chăm sóc sắc đẹp. Các spa dường như là điểm đến được nhiều người lựa chọn vào những ngày cuối tuần.

Do thiếu nhân sự nên các bạn nữ sau khi hoàn thành khóa học là có việc làm ngay. Tuy nhiên, để có thể làm việc tại các Spa uy tín, thu nhập cao. Bạn phải được đào tạo bài bản và thành thạo các kỹ thuật massage, chăm sóc da độc đáo. Cập nhật từ nước ngoài và sử dụng thành công các công nghệ spa cao cấp.

Trên đây là những nghề mà hiện nay nhiều bạn nữ theo làm rất nhiều. Và cũng có cho mình mức lương ổn định lẫn lộ trình thăng tiến đáng mơ ước. Nếu yêu thích ngành nghề nào thì đừng ngần ngại, tìm cho mình địa chỉ đào tạo nghề uy tín để theo học. Để sớm ra nghề và thành công trong tương lai nhé. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *