Lưu lại ngay thực đơn giảm cân với ức gà ăn không ngán

Tại sao ăn ức gà giảm cân

Ức gà giảm cân là món ăn được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn giảm cân mỗi ngày. Ăn ức gà có thể giảm cân và bảo vệ tim mạch hiệu quả. Vậy tại sao ức gà lại có tác dụng giảm cân? Tiết lộ thực đơn giảm cân với ức gà sau đây tại Bếp Của Na sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng của mình.

Tại sao ăn ức gà giảm cân

>> Xem thêm: Eat clean là gì? Tất tần tật về Eat clean cho người mới

Ức gà là phần nào của con gà?

Đây là phần thịt nạc nằm ở khu vực bụng gà. Thường thì gà sẽ được chia thành 2 phần gồm phần thịt trắng (từ lườn đến lườn) và phần thịt nâu (từ đùi đến cánh, chân gà). Ức gà sẽ có lớp thịt dày màu trắng.

Ăn ức gà có giảm cân không?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, việc ăn ức gà có gây béo hay giúp giảm cân hay không là điều được nhiều người quan tâm.

Nếu bạn lo lắng rằng ăn ức gà sẽ khiến bạn béo lên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Trên thực tế, ăn ức gà với lượng vừa đủ sẽ hoàn toàn không gây tăng cân.

Chi tiết thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần

thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân với yến mạch đơn giản tại nhà

Ngày 1

  • Bữa sáng: 1 chén bột yến mạch, 1 ly sinh tố chuối.
  • Bữa trưa: ½ chén cơm trắng, 100g ức gà luộc, bông cải xanh luộc.
  • Bữa tối: salad cá ngừ, 1 ly sữa tách béo.

Ngày 2

  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì đen, 1 quả táo.
  • Bữa trưa: 100g ức gà nướng, 1 chén gạo lứt, bông cải xanh luộc.
  • Bữa tối: salad rau ức gà, 1 hũ sữa chua không đường.

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả chuối sinh tố ít sữa.
  • Bữa trưa: 200g ức gà nướng, 1 chén gạo lứt, 1 chén rau luộc.
  • Bữa tối: 1 salad trộn, 100g ức gà luộc.

Ngày 4

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 ly sữa tách béo.
  • Bữa trưa: ½ chén cơm, 1 miếng ức gà chiên áp chảo, salad rau.
  • Bữa tối: 100g ức gà luộc, salad rau.

Ngày 5

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả táo.
  • Bữa trưa: ức gà với ớt cay, 1-2 quả dưa chuột, ½ củ khoai lang.
  • Bữa tối: 1 miếng cá hồi nướng, 1 chén bông cải xanh luộc.

Ngày 6

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 trứng tráng với một ít dầu, 1 quả táo.
  • Bữa trưa: ức gà hấp, 1 chén gạo lứt, 1 ly nước cam.
  • Bữa tối: 1 hũ sữa chua không đường, salad rau với ức gà, ½ củ khoai lang.

Ngày 7

  • Bữa sáng: bơ đậu phộng Sandwick, 1 ly sữa tách béo.
  • Bữa trưa: 1 miếng ức gà luộc, 1 chén gạo lứt.
  • Bữa tối: Salad cá hồi, sữa chua không đường.

Những lưu ý khi giảm cân bằng ức gà

Cách chế biến ức gà ăn giảm cân

>> Xem thêm: Ăn Gì Mùa Covid Để Đảm Bảo Sức Đầy Kháng?

Không nên ăn mỗi ức gà

Ăn ức gà điều độ sẽ giúp giảm cân, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều đôi khi sẽ gây ra phản ứng ngược lại. Hơn nữa, ăn mỗi ức gà sẽ dễ gây ngán, ảnh hưởng đến việc duy trì khẩu phần ăn nên bạn cần thay đổi món ăn thường xuyên bằng thịt lợn nạc, cá,… cũng rất tốt.

Bạn phải thay đổi cách chế biến gà

Cách chế biến ức gà tương tự cũng có thể khiến bạn ngán ngẩm khi thực hiện chế độ ăn kiêng với thực phẩm này. Do đó, hãy chú ý thay đổi cách nấu ức gà thường xuyên để thay đổi khẩu vị, giúp trải nghiệm ăn kiêng của bạn trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

Ăn ức gà công nghiệp có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 1800 kcal mỗi ngày nếu đang ăn kiêng. Theo phân tích, từ 300g đến 500g ức gà mà bạn ăn thay cho bữa ăn chính, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể từ 390 đến 650 kcal, con số này ít hơn những gì cơ thể bạn cần khi bạn ăn kiêng để giảm cân. Vì vậy, ăn ức gà công nghiệp có khả năng giảm cân.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu ức gà?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định mình cần ăn bao nhiêu protein mỗi ngày. Vì mỗi người có lượng protein khác nhau nên để tính được lượng protein cần thiết mỗi ngày khi tập gym, bạn có thể xem chi tiết bài viết dưới đây.

Sau khi bạn tính được tổng lượng protein bạn cần mỗi ngày, sau đó bạn cần xem bạn nhận được bao nhiêu protein từ các thực phẩm khác, chẳng hạn như cá, thịt bò, trứng, whey protein …. Và từ đó bạn sẽ biết được bao nhiêu thịt gà. vú để ăn một ngày.

Trung bình trong 1 bữa bạn có thể ăn 150 – 200g ức gà, nếu cảm thấy thiếu đạm và cơ thể tốt thì mỗi ngày bạn có thể ăn 300 – 400g ức gà, chúng cũng không ảnh hưởng gì.

Những sai lầm thường gặp khi giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng để giảm cân thì cần phải giảm năng lượng càng nhiều càng tốt nên bỏ bữa sáng, bỏ bữa trưa và bữa tối, một số bữa bỏ bữa, chỉ uống nước lọc và ăn một ít rau xanh mỗi ngày. Phương pháp giảm cân này là một sai lầm cần sớm loại bỏ, vì nó sẽ khiến cơ bắp bị mất nước, kéo theo đó là cơ thể yếu và mất sức.

Nhiều người chỉ tập trung vào chế độ ăn kiêng và không tập thể dục. Đây cũng là một quan niệm sai lầm, bởi chế độ dinh dưỡng và luyện tập là hình và bóng, không có chị em nào có thể khỏe và đẹp xuất sắc.

Nhiều người tuân theo những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt như tuyệt đối không ăn cái này cái nọ, tính toán kỹ lưỡng từng calo nạp vào cơ thể khiến nhiều người bị thiếu chất, cơ thể mất cân đối, luôn trong tình trạng tính toán.

Trên đây là những thông tin về thực đơn giảm cân bằng ức gà trong 1 tuần cũng như những thông tin về ức và và những lưu ý. Hy vọng chia sẻ từ chuyên mục Tin tức Bếp của Na bạn cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích. Theo dõi Bếp Của Na để bổ sung thêm nhiều kiến thức hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *