Cách làm Burrito bò đơn giản tại nhà

burrito là gì

Burrito có lẽ là một món ăn quen thuộc của người Mexico là món ăn rất nổi tiếng ở đây, bởi sự kết hợp giữa phần vỏ bánh và phần nhân bánh thơm ngon làm cuốn hút người ăn vì thế người Việt Nam cũng bị thu hút bởi sự kết hợp độc đáo này nên cũng rất hợp khẩu vị khi du nhập vào Việt Nam n được nhiều người yêu thích. Thế nên Bếp Của Na sẽ chia sẻ cho bạn cách làm Burrito bò đơn giản tại nhà nhé.

burrito là gì

Burrito là gì?

Burrito bò là một món ăn truyền thống của người Mexico với sự kết hợp giữa vỏ bánh được làm từ bột ngô cùng với lớp nhân bên trong được chế biến đa dạng hòa quyện lại với nhau tạo nên một món bánh khiến người ăn cảm thấy rất ngon miệng.

Cách làm Burrito bò thơm ngon

cách làm burrito bò

Cách làm Burrito bò cực kỳ đơn giản dễ làm ngay tại nhà cho những ai yêu thích và muốn thưởng thức món ăn này.

Nguyên liệu

Phần vỏ  bánh

  • Bột mì đa dụng: 200g
  • Dầu ăn hay mỡ heo: 10g
  • Muối: 3g
  • Nước: 100g
  • Baking powder: 2g

Phần nhân bánh

  • Thịt bò: 300g
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà chua: 2 trái
  • Húng quế, rau xà lách, sốt mayonnaise
  • Các gia vị thông thường: muối, đường, nước tương, hạt nêm

Cách thực hiện

Bước 1: Làm vỏ bánh

Đầu tiên bạn cho bột mì, bột nở, muối, dầu ăn vào một cái thau sau đó cho nước ấm vào rồi trộn đều, dùng tay nhồi bột thành một khối mịn rồi cho bột nghỉ khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau đó đem khối bột ra chia thành những phần nhỏ rồi cán bột mỏng ra rồi đem đi áp chảo. Bắt một cái chảo lên bếp, không cho dầu vào nhé, mình cho vỏ bánh đã cán vào và áp chảo, trở đều hai mặt đến khi chín vàng đều.

Bước 2: Làm nhân bánh

Bắp một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi cho hành tây cắt hạt lựu vào đảo đều, tiếp theo cho cà chua cắt hạt lựu vào xào cùng, sau đó cho thịt bò vào và nêm một ít hạt nêm, đường, nước tương vào đảo đều đến khi thịt chín rồi cho tiếp vào một ít muối và tiêu vào nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Tiếp tục nấu cho thịt rút nước lại thì tắt bếp.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Xếp vỏ bánh ra một cái dĩa, sau đó cho một ít rau xà lách, cà chua và một ít nhân vào giữa rồi cho một ít mayonnaise rồi cuộn lại và thưởng thức.

cách làm vỏ bánh burrito

Với lớp vỏ bánh mềm cắn vào bên trong có lớp nhân thơm ngon đậm đà tạo cho người ăn cảm giác ngon miệng và cũng có thể thay đổi nhân bằng các loại thịt khác để làm món ăn được phong phú hơn.

Trên đây là cách làm burrito bò đơn giản dễ làm mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà với cách làm này bạn có thể làm phong phú thực đơn bữa ăn của gia đình bạn rồi. Vừa có thể làm món ăn nhẹ cho bữa sáng mà vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng rất tiện lợi. Theo dõi thêm công thức nấu ăn để học thêm nhiều món ăn ngon cho gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *