Chia sẻ công thức pha cà phê nguyên chất thơm NGON chuẩn vị

Bí quyết pha cà phê

Chia sẻ công thức pha cà phê nguyên chất thơm NGON chuẩn vị là thông tin mà nhiều người cần tìm hiểu. Đặc biệt là với những người đam mê hương vị cafe nguyên chất. Hay với những người đang có ý định kinh doanh quán cafe thì đây cũng là kiến thức cần có. Điều này sẽ giúp công việc kinh doanh được thuận lợi.

Vì sao bạn phải tìm hiểu công thức pha chế cafe nguyên chất?

Nhiều người thường cho rằng, pha cafe là một công việc rất đơn giản. Nhưng thực chất đây lại là một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết. Với người Việt, văn hóa uống cà phê đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại với sự bộn bề thì một ly cafe luôn giúp giữ sự tinh tảo và tinh thần làm việc tốt nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công pha ra một ly cafe phin chuẩn vị. Bởi một ly cafe ngon đúng điệu phải có hương thơm hấp dẫn. Khi uống, cà phê sẽ có vị đắng nhưng lại ngọt hậu. Ngoài ra, nước cafe cũng có màu đẹp đầy sức hút. Nếu pha ra ly cafe nguyên chất chuẩn vị thì bạn sẽ có thể cảm nhận được tinh túy của thức uống này. Ngoài ra, với những người kinh doanh cafe, việc pha ra một ly cà phê chuẩn  vị sẽ giúp quán có thể “níu chân” khách hàng một cách hiệu quả nhất.

cách pha cà phê ngon

4 bước pha cafe nguyên chất NGON chuẩn vị

Dưới đây là công thức pha cà phê nguyên chất thơm ngon với 5 bước đơn giản nhất. Bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

Để pha cà phê, chắc chắn không thể thiếu các dụng cụ hay nguyên liệu. Vì thế, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

  • Bột cafe nguyên chất
  • Phin dùng để pha cà phê
  • Đá viên
  • Nước sôi
  • Muối
  • Ly thủy tinh…

>> XEM THÊM: Giá cà phê nguyên chất bao nhiêu 1kg?

Bước 2: Sơ chế các dụng cụ

Để cafe pha ra được trọn vẹn hương vị, không lẫn tạp chất thì bạn cần phải tiến hành sơ chế các dụng cụ. Phin pha cafe hay ly thủy tinh…cần được tráng qua nước sôi. Bước này giúp làm sạch dụng cụ, loại bỏ hết vi khuẩn hay tạp chất, tạp mùi trong các dụng cụ.

Bước 3: Pha bột và nước sôi

Ở bước này, bạn sẽ cho một lượng cafe khoảng ½ phin cà phê. Sau đó, bạn dùng tay lắc nhẹ để bột cafe trải đều trong phin. Tiếp theo, bạn nén cafe chặt để đảm bảo nước không chảy quá nhanh khi đổ vào. Nhưng lưu ý là không được nén quá chặt khiến nước không thấm hết bột cafe.

Bước 4: Tinh chỉnh lượng nước sôi

Nước dùng để đổ vào pha cà phê phải thật sự nóng với mức nhiệt từ 95 độ C – 100 độ C. Khi đổ nước cũng cần đổ từ từ để nước thấm đều vào trong bột.Tốt nhất là bạn nên đổ một ít nước vào trong phin và chờ khoảng 1 phút để bột cà phê có thể nở đều. Sau đó, bạn mới tiến hành đổ nước đến 2/3 phin. Nếu bạn thích có thể lấy thêm nước lần thứ 2 để sử dụng tiếp. Tuy nhiên, bạn không nên để nước cafe lần 2 chung với lần 1. Bởi hương vị đậm đà của nước pha lần 2 sẽ không bằng lần thứ nhất.

Bước 5: Cho thêm gia vị

Đường, đá  hay sữa đặc là những yếu tố cần thiết để bạn có được ly cafe ngon. Nhưng có một điều ít ai biết là nếu muốn cà phê có hương vị đậm đà thì bạn nên cho thêm một vài hạt muối tinh. Đây là cách để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của ly cafe.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện công thức pha cafe nguyên chất

công thức pha cà phê chuẩn ngon như quán

Để đảm bảo quá trình pha cà phê có thể tạo ra hương vị thơm ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý những thông tin quan trọng dưới đây.

  • Thứ nhất, không sử dụng nước có tạp chất hay các loại nước khoáng để pha cafe. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của thức uống sau khi pha.
  • Thứ hai, không nên pha cafe trong ly nhựa. Bởi nước nóng khi tiếp xúc với nhựa có thể khiến nhựa có mùi khó chịu. Khi đó, mùi của cà phê cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tốt nhất, bạn nên dùng ly thủy tinh hay ly sứ để pha. Chất liệu ly này vừa đảm bảo an toàn, vừa giữ được độ nóng của cafe một cách tốt nhất.
  • Thứ ba, nên chọn cafe bột nguyên chất, đảm bảo sạch và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để pha. Nếu được, bạn nên mua hạt cafe và tự xay lấy bột. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của cà phê mà còn là sức khỏe của bạn khi thưởng thức.
  • Thứ tư, phin pha cà phê cũng nên chọn loại làm bằng inox là tốt nhất. Đặc biệt, thiết kế phin phải có loại lỗ nhỏ. Như vậy, khi pha, nước sẽ được giữ nóng tốt hơn, thấm đều và không thoát xuống ly quá nhanh. Đồng thời, bột cà phê sẽ không theo nước mà lọt qua lỗ phin. Khi đó, cafe thu được sẽ hoàn toàn sạch, không lẫn cặn bột.

>> XEM THÊM: Mua cà phê hạt sạch ở đâu “ngon-bổ-rẻ” ở TPHCM

Bài viết trên là thông tin chia sẻ công thức pha cà phê nguyên chất thơm NGON chuẩn vị. Chắc chắn, việc có được ly cà phê với hương vị hoàn hảo như mong đợi. Đây luôn là điều mà những tín đồ đam mê cafe phin nguyên chất không thể nào bỏ qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *